NHỮNG LỜI DẠY CỦA THÁNH HIỀN

 

Cám ơn Phó Tế John Định cho bài Cảm Nghiệm Sống # 61

Xin mời thăm: http://www.chiaseloichua.com của PT Định.

Trước tình hình căng thẳng hiện nay như lo lắng, sợ sệt, bạo hành, khủng bố, chiến tranh từ gia đình cho đến xã hội, quốc gia, thế giới. Tôi xin sưu tầm những lời dạy của thánh hiền sau đây:
1-      Chính mình tôi là kẻ thù lớn nhất, chứ không phải ai cả.
2-      Chính tự cao tự đại làm tôi thất bại lớn trong moị việc.
3-      Chính sự lừa dối làm tôi ngu dốt nhất trên đời.
4-      Chính lòng ghen tị làm tôi sầu khổ và đau thương nhất.
5-      Chính lòng yêu thương là món nợ lớn nhất tôi phải trả.
6-      Chính đaị lượng, nhân hậu là lễ vật cao quí nhất cần tôi làm.
7-      Chính sự cho đi, chia sẻ là an ủi to lớn nhất trong đời tôi.
8-      Chính sự thiếu hiểu biết làm mất đi nhiều việc nhất đời tôi.
9-      Tự đánh mất mình là cái sai lỗi nhất trong đời tôi.
10-  Tội bất hiếu là tội lớn nhất của đời tôi.
11-  Đứng dậy sau khi sa ngã là điều đáng khâm phục nhất.
12-  Sức khoẻ là vàng, là tài sản lớn nhất của đời tôi.
13-  Sự tuyệt vọng phá vỡ hết công trình của đời tôi.
14-  Tư ti mặc cảm là điều đáng thương nhất của đời tôi.
 
   Đức Giêsu nói với những người Pharisêu và kinh sư là những kẻ đạo đức giả, chỉ giữ những hình thức bên ngoài như sau: “Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại cò thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế…như: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảc trá, trác táng, ganh tị, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng…”   (Mc 7,15,21-23)
   Thánh Gia-cô-bê khuyên dạy: “Ở đâu có ghen tương và tranh chấp, ở đấy có xáo trộn và đủ mọi thứ việc xấu xa…Bởi đâu có chiến tranh, đâu có xung đột giữa anh em? Chẳng phải là bởi chính những khoái lạc của anh em đang gây chiến trong con người anh em đó sao? Thật vậy, anh em ham muốn mà không có nên anh em chém giết; anh em ganh ghét cũng chẳng được gì, nên anh em xung đột với nhau, gây chiến với nhau…”   (Gc 3:16-18;4:1-3)

Phó tế: GB Nguyễn Văn Định * johndvn@yahoo.com

Trả lời

