Chia se ̉ mô.t chút vê ̀ hoàn ca ̉nh Phó tê ́

 

Nhân hôm nay, thầy John Định có ý kiến như sau:

Alleluia – Tạ ơn Chúa !!!
Cám ơn Thầy Hoàng và New post tại Blog Phó tế Giao Lưu.
Tôi thiết nghĩ những bài về lễ lạy thì có nhiều rồi.
Xin anh mời các Thầy chia sẻ những cảm nghiệm, trăn trở, băn khoăn, trải nghiệm thực tế…, cụ thể trong đời sống phục vụ Gia đình, Giáo xứ và xã hội, để anh em được lắng nghe, học hỏi thêm.
Tôi cũng xin chia sẻ theo tinh thần của Thầy Định đề nghị và xin chia sẻ một thực tế của chúng tôi tại nơi tôi phục vụ.
Ngày mai, mồng 1 tháng 7, 2014 ba giáo xứ chúng tôi tại Tổng Giáo Phận Cincinnati sẽ có lễ đón nhận vị Pastor, Linh Mục Quản Xứ, Cha Sở mới.  Ba tên khác nhau mà chỉ có một người, đó là Cha Chris Coleman.
Ngài sẽ là Cha Sở cho cả ba giáo xự́ chúng tôi:  St. James, Our Lady of Rosary và giáo xứ mà tôi được bài sai là St. Matthias.
Ba giáo xứ này cũng không gần nhau lắm, và ̣quy tụ lại, ba giáo xứ giữ nguyên bản vị của mình, nhưng họp lại thành một region, gọi là Pastoral Region.  Ngày mai, trong thánh lễ New Pastor Installation, chúng tôi sẽ biết tên của Pastoral Region của chúng tôi.
Đây là một thực tại mới của 5 anh em deacons chúng tôi.  Chỉ có tôi là gốc Việt Nam, còn lại là người bản xứ.
Cha sở cũ của chúng tôi chính thức về hưu cùng ngày mai, July 1st.  Ngài chưa cao tuổi lắm nhưng cần nghỉ để điều trị bệnh tình, mà bệnh này làm cho không còn điều khiển các bắp thịt được, nên hay té ngã gẫy xương sườn xương khác….
Cũng còn một cha già, về hưu đã lâu, còn khỏe mạnh đi lại, nhưng ngài đang mất trí nhớ dần, nên cũng không biết còn làm lễ̉ được bao lâu nữa.  Ngài ở xa tại một trung tâm, mỗi lần làm lễ thì giáo dân chúng tôi và deacons thay  phiên nhau đưa đón.
Xin quí thầy giúp lời cầu nguyện cho các giáo xứ chúng tôi trong thời gian chuyển tiếp này nhé.
Cũng tiện đây, tôi muốn liên hệ với các Phó tế Việt Nam hiện thời đang có bài sai toàn phần tại các giáo xứ Mỹ mà không có giáo dân Việt Nam, hay chỉ có lẻ tẻ đôi người, nên hoàn toàn là Mỹ.  Tôi nghĩ các anh em deacons VN được bài sai đến các xứ Mỹ thì điều này khả dĩ là một mẫu số chung của chúng ta.  Có thể trao đổi với nhau hoàn cảnh làm việc tại các xứ Mỹ.
Xin tạm ngừng và xin các anh khác cũng chia sẻ, nhất là Thầy John Định nhé.   Cám ơn thầy Định đã có ̣đề nghị thực tiễn.
Thân mến trong Chúa Kitô,
Hoàng, Cincinnati Ohio.
One thought on “Chia se ̉ mô.t chút vê ̀ hoàn ca ̉nh Phó tê ́

  1. Chưa thấy Thầy nào nhận họ với mình cả. Anh em nào hiện đang làm việc tại xứ Mỹ toàn phần, xin để lời nhắn lại cho biết nhé. Cám ơn.

    Hoàng, Ohio

Trả lời

